Sony ประกาศ พร้อมเป็นผู้นำใน Metaverse ทั้งด้านเกม และดนตรี
19 พ.ค. 2022
ล่าสุด Sony Group บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติญี่ปุ่น ประกาศขยายอาณาเขตบน Metaverse โดยใช้ความเชี่ยวชาญเดิมในอุตสาหกรรมบันเทิง ทั้งด้านเกม และดนตรี
ซึ่งทาง Sony บอกว่า แนวทางกลยุทธ์ขององค์กร จะเน้นไปที่ Metaverse ที่เป็นโลกเสมือนที่ทุกคนจะสามารถเข้าสังคม ทำงาน และเล่นเกมได้อย่างเสมือนจริง
คุณ Kenichiro Yoshida CEO ของ Sony Group กล่าวว่า
“Metaverse มีทั้งสภาพแวดล้อมทางสังคม และพื้นที่เครือข่ายแบบเรียลไทม์สำหรับเกม เพลง ภาพยนตร์ และอนิเมะ มาอยู่รวมกัน”
“Metaverse มีทั้งสภาพแวดล้อมทางสังคม และพื้นที่เครือข่ายแบบเรียลไทม์สำหรับเกม เพลง ภาพยนตร์ และอนิเมะ มาอยู่รวมกัน”
ทั้งนี้ การประกาศเข้าสู่ Metaverse อย่างจริงจังของ Sony เกิดขึ้นหลังจากที่ทางบริษัทได้เข้าลงทุนใน Epic Games บริษัทเกมอันดับต้น ๆ ของโลก ด้วยมูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 34,000 ล้านบาท)
อีกทั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทาง Sony ยังได้เข้าซื้อ Bungie Inc. บริษัทพัฒนาวิดีโอเกมชื่อดังอย่าง “Destiny”
และเมื่อปีงบประมาณที่ผ่านมา ธุรกิจเกม เพลง และภาพยนตร์ของ Sony คิดเป็นรายได้กว่า 2 ใน 3 ของบริษัท ซึ่งเป็นสิ่งที่ตอกย้ำการเปลี่ยนผ่าน จากผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไปสู่การเป็นผู้นำด้านความบันเทิง
อย่างไรก็ดี นอกจากเรื่องการมุ่งเน้นไปที่ Metaverse แล้ว
ทาง Sony ยังบอกว่าจะมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในการดำเนินงานขององค์กร
ทาง Sony ยังบอกว่าจะมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในการดำเนินงานขององค์กร
พร้อมทั้งตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้า ภายในปี 2025 ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจยานยนต์อย่าง Honda Motor ด้วย
อ้างอิง:
-https://english.kyodonews.net/news/2022/05/fe16a4717712-sony-shifting-focus-to-metaverse-to-harness-gaming-music-expertise.html
-https://www.reuters.com/technology/sony-readies-metaverse-revolution-with-cross-platform-push-2022-05-18/
-https://english.kyodonews.net/news/2022/05/fe16a4717712-sony-shifting-focus-to-metaverse-to-harness-gaming-music-expertise.html
-https://www.reuters.com/technology/sony-readies-metaverse-revolution-with-cross-platform-push-2022-05-18/