โรงเรียนอัสสัมชัญ สร้างแหล่งการเรียนรู้ใน Metaverse เปิดมิติใหม่แห่งการศึกษา

โรงเรียนอัสสัมชัญ สร้างแหล่งการเรียนรู้ใน Metaverse เปิดมิติใหม่แห่งการศึกษา

11 ก.พ. 2022
ล่าสุด โรงเรียนอัสสัมชัญ เปิดตัว “AC Metaverse” หรือโรงเรียนอัสสัมชัญในโลกเสมือน เปิดมิติใหม่ให้กับวงการการศึกษาไทย ให้นักเรียนสามารถเรียนวิชาต่าง ๆ ในโลก Metaverse ได้
โดยตัวเซิร์ฟเวอร์ จะเปิดให้เข้าใช้งานวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายสถาปนาโรงเรียนอัสสัมชัญ ผ่านทาง Minecraft Java Edition เวอร์ชัน 1.17.1 > https://acvirtuals.com
ทั้งนี้ AC Metaverse สร้างและพัฒนาขึ้นมาบนเกม Minecraft โดยนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา โดยใช้เวลาพัฒนา 1 เดือน ในช่วงที่โรงเรียนเปิดเรียนแบบ Online
โดยโรงเรียนอัสสัมชัญในโลกเสมือนนี้ จะทำให้ผู้เข้าเยี่ยมชมสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากมายในหลากหลายพื้นที่ภายในโรงเรียน อาทิ 
- มีพื้นที่จัดแสดงผลงาน NFT ของนักเรียน และผู้เข้าชมสามารถซื้อประมูลผลงานผ่านแพลตฟอร์ม OpenSea ได้
- แหล่งเรียนรู้แบบ Self-learning ในห้องเรียน อาคารเรียน แหล่งเรียนรู้พิพิธภัณฑ์โรงเรียน และสถานที่สำคัญตามเส้นทางถนนเจริญกรุง
- AC Virtual Store ร้านขายสินค้าของโรงเรียน และผลิตภัณฑ์จากนักเรียน Young Business AC 
- พื้นที่ FreeSpace ให้นักเรียนสามารถจองพื้นที่ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ บน AC Metaverse ได้ 
- พื้นที่สันทนาการต่าง ๆ ในโรงเรียน ให้นักเรียนสามารถเล่นกิจกรรม Mini Game ได้ 
เช่น PVP, เตะฟุตบอล, ว่ายน้ำ, การหา Easter Egg และไอเทมลับที่ซ่อนอยู่บริเวณโรงเรียน
- การแข่งขัน Esports ประจำเดือน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน PVP, PARKOUR, BUILD BATTLE พร้อมกับลุ้นชิงรางวัล ทั้งในรูปแบบเงินสด และคริปโท 
และนอกจากนี้ ก็ยังมี “Education in Minecraft” ที่เป็นแหล่งการเรียนรู้ด้วยตนเองกว่า 10 วิชา โดยแต่ละวิชานักเรียนจะต้องทำภารกิจตามที่กำหนด เพื่อเรียนรู้ในรายวิชานั้น ๆ
แต่สำหรับพื้นที่ใน Minecraft Education ผู้ที่เข้าใช้งานได้จะต้องเป็นนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ ที่มีบัญชีอีเมลของโรงเรียนเท่านั้น
และหากยังจำกันได้ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โรงเรียนอัสสัมชัญ ก็ได้จับมือกับ Bitkub แพลตฟอร์มซื้อ-ขายคริปโทสัญชาติไทย เพื่อเปิดหลักสูตรบล็อกเชน-คริปโทให้กับนักเรียน
เรียกได้ว่าโรงเรียนอัสสัมชัญ เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ก้าวไปพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งนับเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เด็ก ๆ ยุคใหม่ สามารถก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรวดเร็ว..
อ้างอิง:
© 2024 Marketthink. All rights reserved. Privacy Policy.